obj
obj

ข่าวสารบอล

‘ฮาแลนด์’ มีลุ้นทุบสถิติ ‘CR7’

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่เพิ่งสร้างสถิติไปเมื่อคืนวันเสาร์ ใกล้เคียงกับการที่จะทำลายสถิติอย่างหนึ่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ทำสถิติเป็นนักเตะรายแรกที่ยิงได้ถึง 9 ประตูจากการลงเล่น 4 เกมแรกของฤดูกาลใน พรีเมียร์ลีก และด้วยการที่เขายิงให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วถึง 99 ประตู ก็ทำให้เขาใกล้เคียงกับการทำลายอีกหนึ่งสถิติที่ โรนัลโด้ ถือครองเอาไว้ ซึ่งนั่นคือสถิติอะไร ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


ยิงระเบิด ยิงไม่พัก


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ยิงครบ 100 ประตูได้เร็วที่สุดกับ 1 สโมสร นั่นก็คือ เรอัล มาดริด โดยที่เจ้าตัวทำสถิติเอาไว้ที่ 105 นัด


การที่ ฮาแลนด์ ยิงได้ 2 ประตูในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อคืนวันเสาร์ ก็ทำให้เขายิงไปแล้ว 99 ประตูจากการลงเล่น 103 นัดให้กับ แมนฯ ซิตี้


นั่นหมายความว่า กองหน้าวัย 24 ปี เหลือเวลาอีกเพียงเกมเดียวที่จะทำลายสถิติของตำนานทีมชาติโปรตุเกสไปได้ โดยเกมต่อไปคือการพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันพุธนี้


หากว่าเจ้าตัวทำไม่ได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะขึ้นไปทาบกับสถิติเดิมที่ 105 นัดได้ โดยจะเป็นเกมที่เปิดบ้านพบกับ อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์หน้า


ทั้งนี้ สถิติยิงครบ 100 ประตูเร็วที่สุดของ โรนัลโด้ นั่นห่างจากอันดับ 2 อย่าง สลาตัน อิบราฮิโมวิช อยู่ถึง 19 นัด โดยที่อดีตดาวเตะทีมชาติสวีเดน ทำไว้ได้ที่ 124 นัดกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง และรองลงมาคือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่จำนวน 136 นัดกับ บาเยิร์น มิวนิค




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW